18 tháng 3, 2011

Rượu vang có thể ngừa bệnh ung thư thực quản

Một cốc rượu vang mỗi ngày có thể giúp bạn giảm khả năng bị mắc chứng bệnh ung thư thực quản, các nhà nghiên cứu cho biết. 

Chứng ung thư thực quản đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 5% dân số mà biểu hiện của nó là chứng ợ chua hay chứng trào ngược dạ dày – thực quản.
Hai chứng bệnh này sẽ phá huỷ lớp vỏ ngoài của thực quản, dẫn đến bệnh ung thư thực quản.
Trong một nghiên cứu của tổ chức y tế Kaiser Permanente, các nhà khoa học đã tiến hành thực nghiệm trên 953 người, bao gồm cả nam giới và nữ giới ở Bắc California, Mỹ. Cuối cùng họ đã nhận thấy, những người mỗi ngày uống một cốc rượu vang đỏ hoặc rượu vang trắng có thể giảm tới 56% nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản. 


Tuy nhiên, bia và rượu mạnh lại hoàn toàn không có tác dụng trong việc ngăn ngừa căn bệnh này.
“Tỷ lệ những người mắc chứng ung thư biểu mô thực quản tại đây đang tăng mạnh, và bản thân họ chưa có hiểu biết nhiều về loại bệnh này”, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, bác sỹ Douglas A. Corley, cho biết trên một bản tin của tổ chức y tế Kaiser Permanente.
Kết quả của cuộc nghiên cứu này đã được đăng tải trên số báo tháng ba của tạp chí Vị tràng học. Ngoài ra, có hai nghiên cứu khác của các nhà khoa học Úc, Ai len cũng được đăng trên số báo này. Tất cả đều đưa ra kết luận tương tự, cho rằng, uống rượu vang sẽ giúp giảm thiểu tối đa những nguy cơ dẫn đến ung thư thực quản.
Tuy nhiên, các nhà khoa học lại không lý giải được tại sao rượu vang lại có tác dụng như thế.
Họ phỏng đoán rằng chất chống oxi hoá trong rượu vang có thể làm giảm ảnh hưởng của những chất gây ra chứng trào ngược dạ dày – thực quản trong cơ thể con người.
Nghiên cứu này là một phần trong cuộc nghiên cứu lớn hơn của tổ chức y tế Kaiser Permanente, mà người đứng đầu là Corley, với mục đích tìm ra mối liên hệ giữa ung thư thực quản với chứng béo bụng, chế độ ăn uống với tác dụng của antioxidants (tên gọi chung cho một số hợp chất được tìm thấy trong các loại thức ăn, đặc biệt là hoa quả).
Kết quả là, nếu bạn ăn tám phần trái cây và rau mỗi ngày hay việc duy trì được trọng lượng cơ thể bình thường có thể giảm nguy cơ dẫn tới ung thư thực quản.
“Tôi cho rằng, mọi người nên tự phòng bệnh ung thư thực quản bằng cách cố gắng duy trì trọng lượng cơ thể bình thường và đảm bảo một chế độ ăn có nhiều antioxidants”, Corley nói, “Chúng ta biết rằng, rượu vang đỏ tốt cho tim của chúng ta, và có thể nó còn giúp chúng ta giảm thiểu khả năng bị ung thư thực quản với mỗi cốc một ngày. Nhưng điều đó, không có nghĩa, càng uống rượu vang nhiều, nguy cơ mắc bệnh sẽ càng giảm”. 

_________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com