15 tháng 3, 2011

Nuốt nghẹn có thể là biểu hiện của ung thư thực quản

"Tôi 43 tuổi, gần đây có cảm giác vướng ở vùng xương ức, thỉnh thoảng nuốt nghẹn. Xin hỏi tôi bị làm sao? Điều này có liên quan đến thói quen thường xuyên uống bia lạnh không?".



Trả lời:

Biểu hiện bạn tả có thể là dấu hiệu ung thư thực quản (UTTQ), phần lớn xuất hiện ở người cao tuổi, thường trên 50 tuổi, nam nhiều hơn nữ.

Nuốt khó là triệu chứng thường gặp nhất, lúc đầu thường thấy nuốt khó nhưng không đau, về sau nuốt khó kèm theo đau, lúc đầu khó nuốt với thức ăn rắn, về sau khó nuốt với cả thức ăn lỏng, thậm chí nuốt nước bọt cũng thấy khó và đau. Các triệu chứng khác có thể gặp song hành với sự phát triển của khối u như cảm giác vướng, tức nặng, đau âm ỉ đè nén sau xương ức... Nếu không được điều trị kịp thời, phần lớn bệnh nhân UTTQ sẽ suy kiệt và chết do không ăn uống được mặc dù vẫn có cảm giác thèm ăn.

Việc hút huốc làm tăng rõ rệt khả năng bị UTTQ và nguy cơ càng tăng lên khi phối hợp với uống rượu. Ngoài ra, bệnh hay gặp ở người béo phì; người có bệnh lý thực quản như viêm thực quản trào ngược, bệnh tâm vị không giãn, chế độ ăn ít chất xơ và rau quả, thiếu các vitamin A, B2 và C; thói quen ăn uống thực phẩm chứa nitrosamin như thịt hun khói, rau ngâm giấm, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh...

Vì vậy, cần tránh các yếu tố nguy cơ, đồng thời tăng cường yếu tố bảo vệ, không nên hút thuốc lá, giảm uống rượu, tránh thực phẩm có hại, kiểm soát và phòng ngừa bệnh lý thực quản. Tăng cường các yếu tố bảo vệ bằng cách ăn nhiều rau quả và chất xơ, bổ sung vitamin và yếu tố vi lượng cần thiết, đặc biệt là vitamin A, B2, C, E, selen.

Trường hợp của bạn, nên tới cơ sở y tế có uy tín, có bác sĩ chuyên khoa nội tiêu hoá khám và chẩn đoán, từ đó có phương thức điều trị hợp lý.

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com